Shophouse là gì ?

Phoi canh du an Bcons City

Shophouse là mô hình nhà kiểu mới đang rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam, nhờ khả năng kết hợp vừa ở vừa kinh doanh nên loại sản phẩm này thu hút nhiều khách hàng quan tâm vì có tính thanh khoản cao và dễ bán và cho thuê. Hãy cùng Thehouse tìm hiểu chi tiết Shophouse là gì? Đặc điểm của shop house, các loại shophouse phổ biến hiện nay.

Khái niệm: Shophouse là gì?

Shophouse là một kiểu kiến trúc đô thị phổ biến ở các quốc gia châu Á như Singapore, Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Trung Quốc và Việt Nam. Shophouse được xây dựng với kết cấu hai tầng trở lên, với tầng trên là nơi ở và tầng dưới được sử dụng cho kinh doanh hoặc buôn bán. Có thể hiểu đơn giản Shop – cửa hàng để kinh doanh( hay còn gọi theo tên địa phương là ki ốt) + House (nhà), mô hình là sự kết hợp giữa vừa ở vừa kinh doanh như 1 căn nhà phố mặt tiền.

Shophouse là một loại kiến trúc đa năng, có thể phục vụ nhiều mục đích khác nhau trong cùng một không gian

Ưu điểm của Shophouse

  • Shophouse có vị trí đắc địa, thường nằm ở sảnh chính hay mặt tiền các khu dân cư đông đúc hay các khu phố sôi động, nơi có đông người lưu thông. Vì đây là lượng khách hàng tiềm năng để kinh doanh buôn bán.
  • Số lượng giới hạn: Loại hình Shophouse thường xuất hiện tại các khu dân cư, căn hộ do đó lượng sản phẩm rất ít chỉ chiếm 2-3% số lượng sản phẩm nên các sản phẩm này thường hết sạch từ những đợt đầu mở bán.

  • Thiết kế thông minh: Shophouse có thể linh hoạt trong mô hình kinh doanh, vừa có thể cho thuê làm văn phòng cũng vừa có thể mở cửa hàng làm kinh doanh. Do phía trên là 1 tầng riêng biệt nên sinh hoạt không bị ảnh hưởng.

  • Thanh khoản tốt, dễ cho thuê: Nhờ các yếu tố thuận lợi như thiết kế, vị trí cùng số lượng có hạn nên shophouse có tính thanh khoản cao và dễ bán và cho thuê.

Các loại hình Shophouse

Căn hộ Shophousenhà phố Shophouse hay còn gọi là nhà ở kinh doanh là 2 sản phẩm phổ biến nhất tại thị trường Bất động sản Việt Nam.

  • Căn hộ Shophouse 

Căn hộ Shophouse hay còn gọi là căn hộ thương mại (sử dụng cho mục đích kinh doanh) thường xuất hiện tại tầng trệt các khu chung cư cao tầng. Căn hộ shophouse đáp ứng các nhu cầu vừa ở vừa kinh doanh cho gia chủ, phục vụ khách hàng là cư dân sinh sống trong chung cư đó, tiếp cận qua các mặt hàng kinh doanh như: quán ăn, cafe, văn phòng, shop thời trang,…

shophouse

  • Nhà phố Shophouse ( Nhà phố thương mại)

Nhà phố shophouse ( nhà phố thương mại) cũng tương tự như căn hộ shophouse, nó có vị trí nằm tọa đắc địa của khu dân cư, dự án, hay các đường phố trung tâm. Nhà phố thương mại được thiết kế nhiều tầng hoặc thiết kế kiểu mẫu của khu dân cư đó, được phân bổ rõ ràng với 2 chức năng tầng trệt kinh doanh và các tầng khác sử dụng cho mục đích ở.

du an happiness residence 3

Theo Bất động sản Thehouse

Rate this post